Ánh sáng nội thất dưới vai trò của cửa nhôm kính – Bản hòa tấu của cảm xúc và vật liệu

NGANG

Cũng như màu sắc & vật liệu, ánh sáng trong thiết kế nội thất giữ một vị trí cực kỳ quan trọng. Không chỉ thay đổi cảm thức về không gian, điều chỉnh cảm xúc của con người ánh sáng đóng vai trò quan trọng tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ độc đáo cho căn nhà.

NGANG

Ánh sáng trong thiết kế nội thất
Ánh sáng chia ra làm 2 loại chính, bao gồm ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Tùy vào loại, nguồn gốc và tính chất mà cách sử dụng ánh sáng sẽ khác nhau.

Ánh sáng tự nhiên là yếu tố chính tạo ra tương tác giữa nội thất và môi trường bên ngoài.
Nguồn sáng tự nhiên từ các phương, hướng khác nhau có tác động rất đa dạng tới không gian nội thất. Một không gian nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên sẽ luôn sinh động và tràn đầy sức sống.

Với những dụng cụ hỗ trợ như gương, kính màu,… kiến trúc sư có thể điều chỉnh được cường độ của ánh sáng tự nhiên phù hợp với màu sắc và vật liệu trong trang trí nội thất.

1 3

Ngày nay, những căn hộ, căn chung cư, nhà mặt phố có diện tích nhỏ hẹp lại càng ưu tiên mang ánh sáng tự nhiên vào nhà. Điều này sẽ làm giảm đi sự bức bí, ngột ngạt trong không gian khép kín, đồng thời cũng đưa con người đến gần với thiên nhiên hơn.

Trong khi đó, hệ thống đèn được bố trí trong toàn bộ không gian nội thất được gọi là ánh sáng nhân tạo. Trước kia, hệ thống chiếu sáng nhân tạo thường đơn giản để gia tăng tầm nhìn cho biệt thự. Tác dụng này chỉ có thể giải quyết được một phần công năng.
Trong đó, yếu tố thẩm mỹ và kiến tạo không gian ngày càng được chú trọng nhiều hơn. Vì vậy, các kiến trúc sư thường khảo sát không gian và tính toán kỹ lưỡng để ánh sáng nhân tạo đảm bảo được tất cả các tiêu chí trên.
Vào những thời điểm không có ánh sáng tự nhiên, ánh sáng nhân tạo sẽ chi phối toàn bộ màu sắc của không gian từ trần, tường, sàn nhà đến đồ nội thất. Sự tương tác giữa vật liệu và ánh sáng sẽ có tác động lớn đến thị giác và cảm nhận của con người trong nội thất. Chính vì vậy, cần phải chú trọng nhiều hơn trong việc bài trí hệ thống đèn theo tính chất và mục đích chiếu sáng.

Vai trò của ánh sáng trong thiết kế nội thất
Kết nối không gian mở
Hiện nay giếng trời và cửa sổ được ưu tiên thiết kế trong nội thất căn nhà, nhằm mang đến một không gian sống sáng sủa, thoáng đãng và rộng mở hơn đằng sau những bức tường khép kín. Tâm trạng con người nhờ thế cũng cởi mở, thoải mái và vui sống hơn mỗi ngày.

Về hệ thống đèn nhân tạo, thông thường nguồn ánh sáng trực tiếp sẽ có tác dụng giúp nhận diện đồ vật, con người và những hoạt động cần thiết.

2 3

Ngày nay, hệ thống đèn này được lắp đặt kỹ lưỡng hơn trước kia để tránh gây nhàm chán. Còn nguồn ánh sáng gián tiếp thì lại tập trung tạo điểm nhấn và làm nổi bật nét khác biệt riêng cho không gian. Bên cạnh yếu tố trang trí nó còn được dùng để tạo ra sự êm dịu và cảm xúc cho con người.
Nhờ sự cải tiến này, con người có thể điều chỉnh ánh đèn phù hợp với cảm xúc mình mong muốn, không còn phải nhất nhất tuân theo sự sắp xếp sẵn có như trước kia.

Nâng tầm vẻ đẹp không gian
Màu sắc và ánh sáng là những gì đầu tiên con người có thể cảm thấy ấn tượng khi bước vào một không gian. Đôi khi nó được quyết định một cách vô thức cho dù cảm thấy thoải mái hay khó chịu.

Đối với nguồn sáng tự nhiên, sự sắp xếp có dụng ý sẽ tạo ra những vùng sáng tối đối lập, thổi hồn cho đồ vật thêm sinh động và tạo hiệu ứng thị giác tốt hơn.

3 3
Đối với nguồn sáng nhân tạo, đặc biệt là nguồn sáng tập trung và nguồn sáng trang trí, chúng sẽ giúp kiến tạo và phân vùng cho không gian. Đồng thời cũng làm tăng giá trị thẩm mỹ cho nội thất và tạo nên nhiều hiệu ứng đầy bất ngờ.
Màu sắc và ánh sáng tương tác và bổ sung cho nhau. Không có ánh sáng, màu sắc sẽ không thể nhìn thấy và không thể hiểu được. Cả hai yếu tố này đều có tác động lớn đến hạnh phúc, ảnh hưởng đến tâm trạng và đồng hồ sinh học.

Cửa nhôm kính – đánh thức cảm xúc, kết nối ánh sáng với không gian nội thất
Với mục tiêu trải nghiệm, việc lựa chọn vật liệu và ánh sáng đóng vai trò chính trong thiết kế nội thất. Quá trình cho việc lựa chọn vật liệu và cách thức chiếu sáng nên được xác định bởi đặc tính của vật liệu và sự xuất hiện của chúng trong các tình huống ánh sáng khác nhau.
Dù ra đời muộn và xuất hiện trong các phong cách thiết kế chưa đến 100 năm, tuy nhiên, xu hướng lựa chọn vật liệu cửa nhôm kết hợp với kính dán an toàn, kính cường lực được xem là sự lựa chọn hoàn hảo, kết nối ánh sáng với không gian nội thất, tạo nên chất cảm đánh thức vẻ đẹp của kiến trúc công trình.

4 3

Cửa nhôm kính tạo cảm giác mở rộng không gian và tầm nhìn, phô bày được các thành phần kiến trúc và nội thất theo cả chiều rộng và chiều sâu, tăng thẩm mỹ không gian kiến trúc, hiệu quả thị giác và hiệu quả chiếu sáng.

Cửa nhôm kính được sử dụng phổ biến trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, dùng để vệ công trình từ những bộ cửa chính, cửa đi, cửa sổ cho đến những bộ cửa trượt làm vách ngăn – tạo nên không gian mở, với ưu điểm không chiếm diện tích và không làm bó hẹp không gian, nâng tầm thẩm mĩ cho công trình. Những bộ cửa nhôm cách âm, cách nhiệt tốt – là xu hướng lựa chọn chung của những công trình dân dụng, mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng.

Ngoài ra, kết hợp với những thanh profile nhôm bản cánh lớn, được xử lý bề mặt hiện đại, trang bị lớp sơn tĩnh điện thẩm mĩ đến từ hãng AkzoNobel với các sắc màu xu hướng như xám đá, cà phê, vân gỗ tự nhiên, giúp cho những bộ cửa nhôm PMA kết nối không gian, cân bằng yếu tố tự nhiên, mang đến sự tiện nghi, sang trọng cho gia chủ.

5 2

Đặc biệt, khi kết hợp ánh sáng trong không gian nội thất và cửa nhôm trong không gian sống, không chỉ tạo ra một môi trường sống thoải mái mà còn đem lại nhiều lợi ích khác nhau. Sự hài hòa giữa ánh sáng và cửa nhôm giúp tạo ra không gian mở, nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.
Tạo cảm giác thoải mái: Ánh sáng tự nhiên và cửa nhôm PMA kết hợp tạo ra không gian sống mở và rộng rãi, giúp cảm giác thoải mái và tạo sự hài hòa trong không gian sống.
Hạn chế căng thẳng: Ánh sáng tự nhiên được kết hợp với cửa nhôm PMA giúp giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động hằng ngày.
Tăng cường sức khỏe: Sự kết hợp này không chỉ giúp tăng cường hấp thụ vitamin D cho cơ thể mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ và tăng cường sức khỏe tổng thể.
Bằng cách kết hợp hoàn hảo giữa ánh sáng tự nhiên và cửa nhôm trong không gian sống, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên ấm cúng, tiện nghi.

cửa nhôm kính | cửa nhôm | cửa lùa nhôm | cửa nhôm 4 cánh | cửa nhôm thủy lực

cửa sổ mở quay | cửa đi mở quay | cửa trượt | nhôm PMA| PMA Platinum | PMA Classic 58 | Lux 65 | 55 vát cạnh

Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại ATC Việt Nam.

Hotline: Miền Bắc: 098 999 85 79 – Miền Nam: 091 328 92 62

Email: nhompma@gmail.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *